Thứ Hai, 11 tháng 6, 2012

Nhà Cố Vấn phần 6: Những bài học của vách đá

Trong một chỗ trũng của dãy núi đá ở Canada có một cái hồ lớn đầy những đàn cá hồi có đốm đen và hai vệt hơi đỏ kéo dài từ mõm đến đuôi xấu xí và khổng lồ. Hồ này rất đẹp và câu cá thật là thích. Không may, cách duy nhất để đến được cái hồ đó là phải đi ngang qua một vách đá dốc đứng, với những gờ đá ngầm hẹp và nguy hiểm.

Bạn quyết định đi!
Người hướng dẫn của bạn chỉ bạn băng qua vách đá (bạn không muốn trải qua điều này một mình!). Những ngón tay của bạn bám vào mặt đá thẳng dốc khi bàn chân của bạn đu đưa trên dốc đứng cao trên 90m. Tim đập mạnh, bạn buộc mình không được nhìn xuống. Bạn đến một khe núi ẩn và leo lên, dùng những cành cây và rễ cây làm lực đòn bẩy.

Khi bạn nổi lên cao hơn trong chỗ trũng ấy, bạn khám phá ra một cái hồ xanh biếc được bao quanh bởi những cây thông tuyệt đẹp. Câu cá thì rất tuyệt vời! Hầu như lần thả mồi nào bạn cũng bắt được một con – hàng tá con cá tranh nhau miếng mồi của bạn, những cơ thể bằng bạc của chúng lấp lánh trong ánh mặt trời.

Vào cuối ngày, bạn nài nỉ người hướng dẫn của bạn quay lại bằng trực thăng – hay bất cứ phương tiện nào để tránh vách đá đó! Không thể được, anh ta giải thích. Cuối cùng bạn cũng trở về, mang theo những kỷ niệm của cuộc phiêu lưu đau khổ. Sau đó, bạn suy nghĩ về những bài học của vách đá.
·    Bài học thứ nhất: Việc câu cá chỉ tuyệt nhất ở nơi chỉ người dũng cảm dám tới. Ở những cái hồ dễ dàng đi đến thường không có còn nhiều cá. Trên bờ đầy người câu cá. Cá thì nhỏ và khó bắt. Ngược lại, những cái hồ gian khổ mới đến được thì đầy cá lớn. Nhưng bạn phải dám leo qua những vách đá để bắt được chúng. Rủi ro có thể rất lớn, nhưng phần thưởng thì càng lớn hơn. Nếu bạn muốn thịnh vượng, hãy tìm kiếm những vách đá.
·    Bài học thứ hai: Luôn có một người hướng dẫn đi theo. Với bạn, một người mới bắt đầu, vách đá quả là đáng sợ. Với người hướng dẫn của bạn thì đó là một kinh nghiệm hàng ngày. Đối với những “vách đá” trong cuộc sống của bạn – một bài diễn văn cho một nhóm nào đó, một vụ mua bán với một khách hàng quan trọng, khởi sự một công việc kinh doanh mới – hãy tìm một nhà cố vấn, người đã từng chinh phục được vách đá và nhờ người ấy dẫn dắt bạn.
·    Bài học thứ ba: Đối mặt với nỗi sợ của bạn. Như trong những câu chuyện cổ tích, nếu bạn muốn kết hôn với nàng công chúa, bạn phải giết chết được đại bàng. Đại bàng to lớn nhất mà bạn sẽ đối mặt là nỗi sợ của bản thân bạn. Nếu bạn có thể học cách sống chung với nỗi sợ, thế giới là của bạn. Vậy hôm nay bạn hãy đối mặt với nỗi sợ của mình.

 
Mẫu được cung cấp bởi HỌC VIỆN ĐÀO TẠO CÔNG NGHỆ TRỰC TUYẾN
Nhà phát triển Web CÔNG TY CỔ PHẦN ROYAL INTERNATIONAL
Đơn vị chủ quản CÔNG TY CỔ PHẦN HỘI TRIỆU PHÚ