Thứ Sáu, 29 tháng 6, 2012

HAI NGƯỜI BẠN

Một câu chuyện kể rằng, có 2 người bạn thân cùng lạc đường trong sa mạc. Họ cứ đi đi mãi cho tới một thời điểm trong cuộc hành trình, họ bắt đầu tranh cãi với nhau xem đi hướng nào để thoát ra. Không kiềm chế được sự bực tức và tuyệt vọng, một người đã tát vào mặt người kia.

Người bị đánh tuy rất đau nhưng không nói gì, chỉ viết một dòng trên cát : “hôm nay, người bạn thân nhất đã tát tôi “.
Họ lại đi tiếp và đến được một ốc đảo với một hồ nước lớn. Người bạn lúc nãy bị đánh, vì vội vàng uống nước và tắm rửa, nên đã bị trượt chân và đang chìm dần. Người bạn kia vội nhảy xuống cứu anh ta lên. Lúc mọi chuyện đã qua, người bạn lúc trước bị đánh đã khắc một dòng chữ trên một phiến đá :”Hôm nay, người bạn thân nhất đã cứu tôi”.
Người bạn đã đánh và đã cứu anh ta thực sự ngạc nhiên nên hỏi :”Tại sao khi tớ đánh cậu, cậu lại viết trên cát, còn bây giờ lại khắc lên đá ?”
Người kia mỉm cười đáp :”Khi một người bạn làm ta đau, hãy viết lên cát, để ngọn gió của sự tha thứ thổi qua mang nó đi cùng. Còn khi điều tốt lành đến, chúng ta hãy khắc nó lên đá, như khắc thành kỉ niệm trong tim vậy, không cơn gió nào có thể xóa đi được.”
Liệu chúng ta có thể học được “cách viết trên cát” không ?

 
Mẫu được cung cấp bởi HỌC VIỆN ĐÀO TẠO CÔNG NGHỆ TRỰC TUYẾN
Nhà phát triển Web CÔNG TY CỔ PHẦN ROYAL INTERNATIONAL
Đơn vị chủ quản CÔNG TY CỔ PHẦN HỘI TRIỆU PHÚ