Chủ Nhật, 24 tháng 6, 2012

Hướng dẫn tăng hạng trên Alexa

Hướng dẫn tăng hạng trên alexa

Alexa đã trở thành những phương diện quan trọng nhất để kiểm tra danh tiếng của một trang web đối với các webmaster. Nếu trang web của bạn có một thứ hạng Alexa tốt sẽ khiến nhiều người tin tưởng và truy cập vào nhiều hơn. Vì vậy, việc xếp hạng trên Alexa thực sự trở nên cần thiết đối với mỗi chủ sở hữu website.

>>> Thủ thuật SEO cho Website của bạn

Một số mẹo giúp tăng thứ hạng website trên Alexa
Hệ thống xếp hạng của Alexa dựa trên các lượt truy cập (visit) và số lần xem trang (page view) trên một website. Hiện có rất nhiều cách dễ dàng để đạt được một thứ hạng cao. Bài viết sau sẽ giới thiệu cho các bạn một số thủ thuật quan trọng để tăng xếp hạng cho trang web của mình trên Alexa.
1. Đầu tiên bạn cần đăng ký trên trang alexa.com và thêm vào website đó với những thông tin cần thiết như tiêu đề trang web của bạn, mô tả, liên hệ...
2. Tiếp theo bạn có thể tham khảo thêm thông tin từ bạn bè về cách viết đánh giá cho trang web của mình trên Alexa.
3. Bây giờ là thủ thuật thực sự. Tải về và cài đặt thanh công cụ Alexa cho trình duyệt IE hay Firefox hoặc bất cứ trình duyệt nào bạn đang sử dụng. Nếu bạn đang dùng Google Chrome, bạn có thể cài phần mở rộng Alexe.
4. Tiếp theo thiết lập cho website của bạn làm trang chủ cho trình duyệt. Làm như vậy để bất cứ khi nào bạn mở trình duyệt, lượt truy cập này sẽ được tính bởi Alexa. Ngoài ra bạn cũng có thể refresh trang chủ của website sau 2-3 phút.
Giả sử bạn đang làm tươi trang web của mình trên máy tính dựa trên quốc gia là Ấn Độ, sau đó tất cả các lượt truy cập sẽ được tính như xuất phát từ Ấn Độ, và trong Alexa sẽ hiển thị lưu lượng truy cập từ Ấn Độ là 90%, còn lại 10% là từ những người khác. Bạn hoàn toàn có thể giải quyết vấn đề này bằng cách mở các site thông qua việc sử dụng proxy, sau đó tiếp tục refresh (sau khi cài đặt thanh công cụ Alexa).
5. Đặt widget alexa tại một nơi nào đó trên trang web để mọi cú kích chuột trên đó đều sẽ được tính là lượt truy cập. Điều này sẽ tốt hơn cho xếp hạng của bạn.
Trên đây chỉ là một vài thủ thuật nhỏ để tăng thứ hạng website trên Alexa. Bạn có thể không cần dùng tới bất kỳ thủ thuật nào, thay vào đó chú trọng khi viết nội dung cho chất lượng, tối ưu nhất. Dần dần thứ hạng trên Alexa của bạn cũng sẽ được tăng lên.

 
Mẫu được cung cấp bởi HỌC VIỆN ĐÀO TẠO CÔNG NGHỆ TRỰC TUYẾN
Nhà phát triển Web CÔNG TY CỔ PHẦN ROYAL INTERNATIONAL
Đơn vị chủ quản CÔNG TY CỔ PHẦN HỘI TRIỆU PHÚ