Thứ Hai, 11 tháng 6, 2012

Nhà Cố Vấn phần 5: Ai là nhà cố vấn anh hùng?

Nếu bạn bảo cho tôi biết những vị anh hùng của bạn là ai, tôi có thể nói cho bạn biết bạn sẽ ra sao trong cuộc sống của mình.
WARREN BUFFETT

Loại nhà cố vấn thứ ba là nhà cố vấn anh hùng. Đây là các anh hùng của bạn, những người lớn hơn cuộc sống – các chức vô địch của bạn, những tấm gương quan trọng và cảm hứng của bạn.

Trong thế giới công ty, họ là những nhà lãnh đạo như Lee Lacocca của Chrysler, Jack Welch của General Electric, hay Katharine Graham của Washington Post. Trong thế giới đầu tư, họ là những Warren Buffett hay Peter Lynches. Trong thế giới tinh thần bạn có Chúa Giê-su, Moses, Đức phật, Khổng tử, Mohammed, Mary Baker Eddy, và Joseph Smith. Mỗi lĩnh vực đều có những biểu tượng của nó, còn sống cũng như đã chết: Donald Trump, Julia Roberts, Rush Limbaugh, Cleopatra, Buckminster Fuller, Margaret Thatcher, Sir Winston Churchill, Diane Sawyer, John F.Kennedy, Công nương Diana, Abraham Lincoln.

Thường thì những nhà lãnh đạo này không thể tiếp cận với công chúng nói chung. Chỉ có những dịp hiếm hoi bạn mới có thể đột nhập vào những nhóm bên trong của họ. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thể tiếp cận với sự cam đảm, khôn ngoan và tầm nhìn của họ.

Chúng tôi khuyến khích bạn trở thành một người khao khát về cuộc đời và các bài học của những người thành công.
1.    Đọc các tiểu sử và tự truyện của những người mà bạn khâm phục.
2.    Xem những chương trình truyền hình đưa tin về cuộc đời của những người nổi tiếng hay vĩ đại. Bạn sẽ biết rằng cuộc đời của họ từng đầy các thử thách và thất bại nhưng họ đã vượt qua được bằng sự bền chí, cam kết và khả năng chịu đựng.
3.    Đọc các tạp chí và những báo có các thông tin và bài phỏng vấn họ.
4.    Đọc các quyển sách, nghe băng, xem video do họ thực hiện hay làm về họ.
5.    Khi thuận tiện, ghé thăm nơi sinh và những nơi họ đã tạo nên tên tuổi của mình.
6.    Khi nào có thể, chụp ảnh chung với họ, và treo chúng lên tường nhà bạn.

Và cuối cùng, chúng tôi khuyến khích bạn tập hợp một Nhóm lý tưởng về những anh hùng mà bạn yêu thích nhất, cả hiện tại và trong quá khứ. Nghĩ tới việc có thể nhờ họ tư vấn như thể họ đang giao tiếp với bạn một cách riêng tư. Nghĩ tới những gì họ có thể nói với bạn. Họ có thể tư vấn đặc biệt cho bạn điều gì? Trong suốt những suy tư hằng ngày của mình, hãy tưởng tượng bạn có thể rút cảm hứng và sự khôn ngoan từ nhóm lý tưởng riêng của bạn.

NHÓM LÝ TƯỞNG CỦA TÔI

.................................    ………………………………
……………………………...    ………………………………
……………………………...    ………………………………
……………………………...    ………………………………
……………………………...    ………………………………

 
Mẫu được cung cấp bởi HỌC VIỆN ĐÀO TẠO CÔNG NGHỆ TRỰC TUYẾN
Nhà phát triển Web CÔNG TY CỔ PHẦN ROYAL INTERNATIONAL
Đơn vị chủ quản CÔNG TY CỔ PHẦN HỘI TRIỆU PHÚ