Thứ Sáu, 29 tháng 6, 2012

Thiên đường & Địa ngục


Một người đàn ông nọ nói chuyện với Thượng Đế: “Thưa Thượng Đế, con rất muốn biết Thiên đường và Địa ngục như thế nào?“. Thượng Đế dẫn anh ta vào hai cái cửa…

Thượng Đế mở cái cửa đầu tiên, người đàn ông nhìn vào thấy ở giữa phòng có một cái bàn tròn lớn. Ở giữa bàn có một nồi nước hầm bốc khói nghi ngút trông thật ngon và hấp dẫn, khiến cho người đàn ông phải thốt lên: “Không thể nào có được nồi nước hầm thứ hai như thế này!”. Nhưng mọi người ngồi xung quanh bàn thì lại gầy guộc, xanh xao, cứ như là bị bỏ đói từ lâu vậy. Mỗi người ai cũng đang cầm chiếc thìa có cán dài được buộc vào cánh tay. Họ có thể với chiếc thìa dài tới nồi nước hầm để múc, nhưng vì nó dài quá và bị buộc vào tay nên họ không thể cho vào miệng được. Người đàn ông rùng mình trước cảnh tượng khổ sở như vậy! Thượng Đế nói: “Đấy, con vừa nhìn thấy Địa ngục”.

Tiếp tục họ bước sang phòng thứ hai và mở cửa. Mọi thứ xung quanh đều giống phòng đầu tiên. Có một cái bàn tròn lớn và vẫn với một nồi nước hầm hấp dẫn. Mọi người xung quanh cũng cầm cái thìa có cán dài, nhưng mọi người ở đây trông thật béo tốt, no nê, mẫn nguyện, cười nói rôm rả. Người đàn ông thắc mắc : “Con không hiểu, thưa Thượng Đế!”
“Đơn giản thôi” – Thượng Đế đáp – “Ở Thiên đường, mọi người biết cách đút cho nhau ăn”

Khi mọi người quan tâm đến nhau và biết cách giúp đỡ nhau không có gì là chúng ta không thể làm được.

 
Mẫu được cung cấp bởi HỌC VIỆN ĐÀO TẠO CÔNG NGHỆ TRỰC TUYẾN
Nhà phát triển Web CÔNG TY CỔ PHẦN ROYAL INTERNATIONAL
Đơn vị chủ quản CÔNG TY CỔ PHẦN HỘI TRIỆU PHÚ