Thứ Sáu, 8 tháng 6, 2012

Kinh Doanh - Bước 9: Bạn là một nhà quảng cáo không may

Bob tốt nghiệp Đại học Brigham Young năm 1974 với bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh (MBA). Đừng để điều đó gây ấn tượng với bạn. Anh ta chỉ thuộc 1/3 số sinh viên trong lớp tốt nghiệp trong số 2/3 sinh viên đứng đầu. Lúc đó là thời kỳ diễn ra cuộc khủng hoảng kinh tế nghiêm trọng và việc làm trở nên khan hiếm. Anh ta đã gởi những bộ hồ sơ xin việc đến 30 công ty hàng đầu ở Mĩ. Anh đã nhận được 30 lá thư khước từ. Bob đang cạn tiền. Anh cũng không có hy vọng tìm được việc làm. Anh đã tuyệt vọng.
Bob đã luôn luôn quan tâm đến việc đầu tư vào các bất động sản từ khi đọc quyển sách kinh điển của William Nickerson, Làm Thế Nào Tôi Đã Biến 1000 Đôla Thành 1.000.000 Đôla Vào Bất Động Sản Những Lúc Tôi Rãnh Rỗi. Đúng hơn là đi tìm tờ séc bảo đảm (vì không ai cho anh ta cơ hội nào), Bob đã hỏi một triệu phú kinh doanh bất động sản ở địa phương để nhờ ông ta nâng đỡ và chỉ bảo anh tình hình kinh doanh bất động sản. Lúc ấy Bob rất đơn độc. Các nhu cầu tài chính của anh đều ở mức tối thiểu. Anh sẽ làm bất cứ điều gì ông yêu cầu. Ông này đã cho Bob một công việc. Làm việc cho ông, Bob đã tìm mua tài sản đầu tiên của anh… một căn hộ nhỏ hai tầng ở thị trấn Provo, Utah, Giá rẻ ư? 1500 đôla. Đó là mọi thứ anh ta có. Điều này đã dẫn đến những vụ mua bán thành công khác và một vài thất bại đáng chú ý. Trong vài năm ngắn ngủi với các con số, Bob đã là một nhà triệu phú “giấy”.

Bob quyết định chia sẻ các phương pháp của anh với những người cộng sự thân thiết. Anh tự hỏi liệu có ai khác quan tâm và chạy một mục rao vặt nhỏ trên tờ báo địa phương của anh không. Mục này đưa ra nhằm cho biết “làm thế nào để mua bất động sản chỉ với ít tiền hay không có tiền.” Ngày hôm sau Bob đã gác máy không nhận điện thoại. Trong vòng vài tuần anh kiếm được 10.000 đôla một ngày trong việc kinh doanh thông tin. Trong vòng vài tháng, anh đã kéo lên thêm 6 con số một tháng. Thật là ly kỳ!
Sau đó Bob đăng ký tên và ý tưởng của mình cho một công ty chuyên trách hội nghị quốc gia vốn đồng ý đào tạo mọi người các sử dụng các phương pháp của anh và trả cho anh một khoản tiền bản quyền hậu hĩnh dựa vào mỗi sinh viên mà họ dạy. Thời điểm thật hoàn hảo. Trong vòng một năm, các chi phiếu tiền bản quyền của anh đã tăng lên khoảng từ 25.000 đến 50.000 đôla một tuần! Điều này cứ tiếp tục trong 6 năm. Những dòng thu nhập dư ra này đã cho Bob thời gian để viết và đẩy mạnh xuất bản 2 quyển sách bán chạy nhất, Không Có Đường Cùng và Tạo Ra Của Cải. Khi tiền bản quyền của anh cạn đi vào năm 1995, Bob lao vào một công việc kinh doanh huấn luyện mới mà đem lại 100.000.000 đôla khác từ cùng các khách hàng trung bình.

Quan niệm về đầu tư bất động sản thì đã rất cũ. Những gì Bob thêm vào sự cân bằng là giữ những kĩ thuật cũ và tái đóng gói chúng dưới biểu ngữ của một quan niệm đơn lẻ, hấp dẫn, “Không mất gì”. Trong hai mươi năm qua, anh ta đã tiếp thị các sản phẩm thông tin có giá trị hơn 200.000.000USD. Hơn 200.000.000USD từ một ý tưởng ngớ ngẩn.

Trong suốt cuộc đời mình, giữa Bob và những đối thủ cạnh tranh bắt chước anh một cách mù quáng, hơn một tỉ đôla sẽ bị đào bới lên khỏi một cái mỏ có tên là bất động sản Không mất gì. Đó là Ý TƯỞNG MỘT TỈ ĐÔ!
Vậy ý tưởng một tỉ đô của bạn là gì?

 
Mẫu được cung cấp bởi HỌC VIỆN ĐÀO TẠO CÔNG NGHỆ TRỰC TUYẾN
Nhà phát triển Web CÔNG TY CỔ PHẦN ROYAL INTERNATIONAL
Đơn vị chủ quản CÔNG TY CỔ PHẦN HỘI TRIỆU PHÚ