Thứ Hai, 11 tháng 6, 2012

Nhà Cố Vấn phần 2: Mẫu nhà cố vấn

Một người yếu đuối có thể thấy những nông trại được rào lại và cày cấy, những ngôi nhà được xây dựng.
Người mạnh mẽ thấy những ngôi nhà và nông trại tiềm năng.
Đôi mắt của anh ta làm ra những tài sản nhanh như mặt trời sinh ra những đám mây.
RALPH WALDO EMERSON

Học hỏi người nào đó vĩ đại, bạn sẽ nhận thấy rằng họ đã từng theo học việc ở một hay nhiều người tài giỏi. Vì thế, nếu bạn muốn đạt được sự vĩ đại, danh tiếng hay thành công tột bậc, bạn phải học ở một người tài giỏi. Thường thì việc học này kéo dài hai năm hoặc lâu hơn. Bạn sẽ muốn hấp thụ toàn bộ cơ thể thông tin của họ, học tất cả những nguồn lực và bí quyết của họ, chứng kiến tất cả những mối liên lạc của họ, và học tất cả những gì họ đã, đang, và sẽ học. Học cả phong cách nhận thức của họ. Học cách nghĩ như họ nghĩ để đạt được những kết quả mà họ đang đạt được.

Tất cả những người tài giỏi đều thuê các trợ lý để làm “công việc linh tinh” cho họ - để giúp họ tạo lực đòn bẩy thời gian cho mình. Hãy chấp nhận điều đó. Làm điều ấy tốt hơn, nhanh hơn và với một thái độ lạc quan hơn bất kỳ người nào khác. Không ngừng đề nghị để vượt xa. Đoán trước những nhu cầu, ước muốn của vị thầy tinh thông ấy.

Mark đã từng là một “đệ tử” và trợ lý nghiên cứu cho tiến sĩ R. Buckminster Fuller. Mark đã học được từ Fuller cách nghĩ toàn diện và toàn cầu, để khiến thế giới làm việc cho 100% loài người. Mark làm việc suốt ngày đêm để lấp đầy những yêu cầu của Bucky (tên thường gọi của Fuller), trong đó bao gồm cả việc lái xe cho vợ Bucky, Anne vào những việc lặt vặt.

Bob cũng từng là một “đệ tử” trong trường cao học của triết gia kinh doanh thiên tài, giáo sư Stephen R. Covey, đồng sở hữu doanh nghiệp hàng tỷ USD Franklin-Covey. Từ Covey, Bob đã học được sức mạnh của những mục tiêu. Một trong những mục tiêu đầu tiên của Bob là viết một cuốn sách. Sáu năm sau cuốn sách của Bob đã trở thành cuốn sách bán chạy nhất của The New York Times. Ấn tượng với những kết quả của Bob, Covey đề nghị anh viết vào bản thảo đầu tiên của quyển sách Bảy Thói Quen Của Bạn Trẻ Thành Đạt của mình, một quyển sách mà giờ đây bán chạy nhất ở nhiều nơi trên thế giới. Bob, người được cố vấn, đã trở thành một nhà cố vấn!

Quyết định những gì bạn muốn tinh thông. Quyết định nắm quyền sở hữu của nhận thức đó. Trở thành “đệ tử” cho một nhà cố vấn vĩ đại và truyền cảm hứng. Bạn phải muốn trở thành một người cần cố vấn, giống như bạn cần không khí để thở. Khi đó, bạn sẽ khám phá ra một phương cách.

Trong kinh doanh, bạn có thể là người dẫn đầu, sắc nhọn, u tối hay đi sau. Bạn cần phải là người dẫn đầu. Để ở được nơi đó bạn phải nắm vững một quy tắc. Cách dễ dàng nhất, an toàn nhất và nhanh nhất để làm điều này là học việc với ai đó đứng đầu trong lĩnh vực ấy. Hấp thu mọi thứ có thể từ người thầy và sau đó đi tiên phong với Giấc mơ của riêng bạn, tìm ra Nhóm của bạn và xây dựng Chủ đề của bạn.

Khi bạn làm điều đó, sự giàu có sẽ đi theo bạn.

 
Mẫu được cung cấp bởi HỌC VIỆN ĐÀO TẠO CÔNG NGHỆ TRỰC TUYẾN
Nhà phát triển Web CÔNG TY CỔ PHẦN ROYAL INTERNATIONAL
Đơn vị chủ quản CÔNG TY CỔ PHẦN HỘI TRIỆU PHÚ