Thứ Sáu, 8 tháng 6, 2012

Mạng lưới để trở thành triệu phú - phần 9: Chạm vào sức mạnh của vũ trụ


Chúng ta thiếu những giác quan nào mà khiến ta không thể nhìn thấy hay lắng nghe một thế giới khác quanh ta?
TỪ DUNE, FRANK HERBERT

Chariots of Fire, bộ phim đoạt giải Oscar năm 1981, kể về câu chuyện của hai vận động viên người Anh trong Thế vận hội Olympics 1924: Harold Abrahams và Eric Liddell. Bạn có biết rằng bộ phim lấy cảm hứng từ một trong những câu chuyện nổi bật nhất trong Kinh thánh xưa?

Trong câu chuyện này, Đức vua của Syria nổi giận với nhà tiên tri Elisha và phái một đội quân hùng mạnh đến bắt giữ ông ta. Một sáng nọ, người hầu của Elisha tỉnh giấc và nhận thấy rằng thành phố của họ bị bao vây bởi quân đội Syria “bằng cả ngựa và xe ngựa.” (II Kings 6:15 - 17)

Anh ta tức tốc chạy đến báo Elisha. “Chúa ơi, thưa chủ nhân! Chúng ta làm gì bây giờ?”
Elisha đáp: “Đừng lo lắng. Lực lượng của chúng ta đông hơn lực lượng của chúng.”
Chúng ta có thể hình dung những gì người hầu đang nghĩ khi anh ta nghe điều ấy: Thật là buồn cười! Chúng có hàng ngàn còn ta chỉ có hai! Còn Elisha sau đó cầu nguyện: “Thưa Thượng Đế, xin hãy mở mắt anh ta ra để anh ta có thể thấy.” Sau đó Thượng đế mở mắt người hầu ra, và anh ta trông thấy các ngọn đồi đầy những con ngựa và những xe ngựa lửa vây quanh Elisha.
Nếu đôi mắt của bạn “được mở”, bạn sẽ thấy gì?

Nếu bạn từng bơi với một ống thở gần một tảng đá ngầm vùng nhiệt đới, bạn trải nghiệm những điều giống như đang ở một thế giới khác. Ngay khi bạn nhúng mặt nạ của mình vào nước, một kích thước mới sáng chói của những con cá màu sáng và các sinh vật lạ đập vào tầm mắt. Chúng ta không quen với việc thấy màu sáng như thế trong sự tồn tại tẻ nhạt bình thường của chúng ta, nhưng điều đó không có nghĩa là nó không tồn tại. Áp dụng phép loại suy của Wayne Dyer thì thế giới vật chất này chỉ là một căn phòng trong một tòa lâu đài có hàng ngàn phòng. Còn rất nhiều thứ nữa để chúng ta khám phá ngoài những giác quan bình thường của chúng ta.

Hãy gọi nó bằng những gì bạn sẽ gọi – “phía kia”, “thế giới kia” hay “thế giới tinh thần” – hầu hết chúng ta thừa nhận một hệ thống của những niềm tin tinh thần. Liệu có một thế giới khác quanh ta ngay bây giờ không – một thế giới vô hình? Phải chăng hàng tá sinh vật vô hình lo lắng chờ đợi vâng lệnh chúng ta, để giúp đỡ chúng ta? Phải chăng những xe ngựa lửa đang ở quanh bạn? Và nếu không phải những chiếc xe ngựa, có một hay hai thiên thần đang khích lệ bạn chăng?

Vâng, điều này có thể hơi cường điệu, nhưng sẽ ra sao nếu nó là sự thật? Theo truyền thống của người Do Thái, mỗi cọng cỏ có một thiên thần ngự trị, khuyến khích nó: Lớn lên! Lớn lên! Chẳng lẽ không tốt nếu biết rằng bạn không có một mình – rằng có thể có một hệ thống hỗ trợ mạnh mẽ ở quanh bạn?

Chúng tôi tin rằng có một thế giới vô hình như thế - một thế giới chỉ chờ đợi để giúp đỡ bạn lắp đầy những mong muốn phù hợp của bạn – tập trung bên cạnh bạn “những chú ngựa và những xe ngựa lửa.”

 
Mẫu được cung cấp bởi HỌC VIỆN ĐÀO TẠO CÔNG NGHỆ TRỰC TUYẾN
Nhà phát triển Web CÔNG TY CỔ PHẦN ROYAL INTERNATIONAL
Đơn vị chủ quản CÔNG TY CỔ PHẦN HỘI TRIỆU PHÚ