Thứ Hai, 11 tháng 6, 2012

Lực đòn bẩy - Phần 2: Câu chuyện Rocky

Năm 1974 Sylvester Stallone, một diễn viên và nhà viết kịch bản phim, nản chí và bần cùng. Trong lúc ngồi xem một trậng đấu quyền Anh, anh bỗng bắt được cảm hứng bởi một tay quyền Anh “tầm thường”, một người không thể so sánh gì được với Mohammed Ali vĩ đại. Thế là anh chạy bổ về nhà và trong một cơn bộc phát cảm hứng kéo dài 3 ngày đã cho ra đời bản nháp đầu tiên của kịch bản mang tên Rocky.

Khi trong túi chỉ còn 106USD cuối cùng của mình, Stallone nộp kịch bản cho đại lý của anh. Một trường quay đề nghị 20.000USD với điều kiện để diễn viên Ryan O’Neal hay Burt Reynolds đóng vai chính. Dù phấn khích bởi lời đề nghị này nhưng Stallone muốn tự mình đóng vai chính. Anh đề nghị diễn không tính tiền và người ta đã bảo anh rằng, “Đó không phải là cách hiệu quả tại Hollywood.” Stallone từ chối lời đề nghị dù anh hết sức cần tiền.
Sau đó họ đề nghị anh 80.000USD với điều kiện là anh sẽ không đóng vai chính. Anh lại từ chối lần nữa.

Họ nói với anh rằng họ muốn Robert Redford đóng vai chính, và sẽ trả cho anh 200.000USD. Một lần nữa Stallone lại từ chối.

Họ tăng giá lên 300.000USD cho kịch bản của anh. Anh bảo họ rằng anh không muốn trải qua suốt cuộc đời mình cứ thắc mắc với việc “Nếu mà?”

Họ trả cho anh 330.000USD. Anh bảo họ rằng anh thà không thấy bộ phim được thực hiện hơn là anh không thể đóng vai chính.

Cuối cùng họ đồng ý để anh đóng vai chính. Anh được trả 20.000USD cho tiền kịch bản cộng với 340USD mỗi tuần, mức lương tối thiểu của một diễn viên. Sau khi trừ đi các chi phí, phí đại lý, thuế, anh chỉ thu được thực tế 6000USD thay vì 330.000USD.

Năm 1976 Stallone được đề cử giải thưởng Hàn lâm cho Nam diễn viên xuất sắc nhất. Bộ phim Rocky đã giành được ba giải Oscar: Hình ảnh đẹp nhất, đạo diễn xuất sắc nhất, và kịch bản phim hay nhất. Loạt phim Rocky từ đó đã kiếm được cả thảy gần 1 tỉ USD, đưa Sylvester Stallone thành diễn viên điện ảnh quốc tế.

Hãy đi theo khí phách của Stallone. Hãy gắn chặt với những khẩu súng của mình.

 
Mẫu được cung cấp bởi HỌC VIỆN ĐÀO TẠO CÔNG NGHỆ TRỰC TUYẾN
Nhà phát triển Web CÔNG TY CỔ PHẦN ROYAL INTERNATIONAL
Đơn vị chủ quản CÔNG TY CỔ PHẦN HỘI TRIỆU PHÚ