Thứ Hai, 11 tháng 6, 2012

Các bí quyết: 15 - Trí tưởng tượng dẫn dắt ý chí

Cách đây khoảng 100 năm, một vị bác sĩ người Pháp tên là Emile Coosue đã phát biểu một điều thật sâu sắc: “Khi ý chí mâu thuẩn với trí tưởng tượng, trí tưởng tượng sẽ mang ngày đi vĩnh viễn.”
Nói cách khác, khi ý chí của bạn – cái tôi hợp lý, triệt để của bạn – mâu thuẩn với trí tưởng tượng của bạn thì cái tôi bên bán cầu não phải sáng tạo của bạn – trí tưởng tượng của bạn luôn luôn thắng.
Nói đơn giản, trí tưởng tượng của bạn là chìa khóa. Chẳng hạn, một đức trẻ được bảo rằng không có yêu quái nào dưới giường – nhưng khi đèn tắt hết, trí tưởng tượng trẻ con trở nên lộn xộn. Nếu bạn muốn khiến một đứa trẻ bình tĩnh, bạn sẽ thành công hơn bằng cách kích thích trí tưởng tượng của chúng. (Đừng lo lắng, con cưng. Những con yêu quái trong nhà chúng ta không phải làm sợ và làm hại trẻ con đâu. Chúng ta chỉ cho những con yêu quái bảo vệ trẻ con vào nhà thôi.)
Người lớn chúng ta cũng không có gì khác – và những con yêu quái chúng ta hình dung cũng không ít đáng sợ hơn. Bạn có bao giờ ngăn nỗi sợ bị khước từ? Chắc chắn tất cả chúng ta đều có. Tất cả chúng ta đều yếu đuối và mờ nhạt bên trong. Chúng ta tìm kiếm sự chấp nhận bởi những người đồng đẳng với mình. Chúng ta muốn được yêu. Chúng ta thèm khát điều đó. Và chúng ta ghét giống như những tên ngốc.

Thông thường chúng ta hay tưởng tượng những điều tồi tệ nhất. Chúng ta thấy “những điều ấy” đang gạt bỏ chúng ta – quay lưng hay từ chối hợp tác với chúng ta. Chúng ta thường có “khả năng ngoại cảm” – đọc suy nghĩ và tình cảm của người khác – phóng những suy nghĩ vào đầu người khác. “Tôi cá là cô ấy không thích tôi.” “Anh ta có thể bảo rằng tôi không thành công như tôi thể hiện.”
Tại sao bạn không tưởng tượng những điều tốt nhất? Hình dung chính bạn đang thành công. Hãy thấy họ đang chấp nhận bạn, thích bạn, những ý tưởng của bạn, những kế hoạch của bạn, và nói Vâng! với bạn. Tưởng tượng điều đó có thể tốt đẹp như thế nào. Chèn những suy nghĩ tích cực vào tâm trí của họ. “Họ có thể cần những gì tôi đang bán.” “Đây có lẽ là câu trả lời mà họ đang tìm kiếm.”
Vấn đề là đây: Tưởng tượng điều tốt nhất không phải lúc nào cũng thành công. Đôi khi điều tồi tệ nhất vẫn xảy ra. Nhưng việc hình dung điều tốt nhất mang lại thành công thường xuyên hơn.
Tại sao?
Bởi vì con người thực sự đọc tâm trí bạn. Những gì bạn “nghĩ” được diễn đạt qua những làn sóng radio đến với người mà bạn đang gặp. Họ nhặt nó lên một cách tiềm thức. Thế nên dù sao đi nữa nếu họ định đọc tâm trí của bạn, bảo đảm rằng những gì họ đọc là đáng để đọc.
Hãy hình dung kịch bản trong trường hợp tốt nhất. Diễn đạt kết quả tốt nhất có thể. Đó là những gì Nhà triệu phú tiến bộ làm.

 
Mẫu được cung cấp bởi HỌC VIỆN ĐÀO TẠO CÔNG NGHỆ TRỰC TUYẾN
Nhà phát triển Web CÔNG TY CỔ PHẦN ROYAL INTERNATIONAL
Đơn vị chủ quản CÔNG TY CỔ PHẦN HỘI TRIỆU PHÚ