Chủ Nhật, 15 tháng 7, 2012

Làm thế nào để trở thành triệu phú khi tuổi còn rất trẻ?

- Mỗi năm, xuất hiện thêm một số công dân Mỹ kiếm được hàng triệu USD đầu tiên trước khi bước sang tuổi 25, 26. Vài người trong số đó vẫn còn ngồi ở trường phổ thông trung học.


Một trong số những đặc điểm chung của các triệu phú trẻ măng này là họ đều có tầm nhìn xa, rất thông minh và quyết đoán.
Hãy điểm lại dưới đây danh sách 9 người trở thành triệu phú trẻ tuổi trước tuổi 25, và một số lời khuyên của họ để đạt được thành công.
Mark Zuckerberg
Mark Zuckerberg, năm nay 26 tuổi, trong một buổi thuyết trình tại Stanford University năm 2007 nhận xét “người trẻ tuổi ngày nay đang ngày càng thông minh hơn”. Cách đây 3 năm, Zuckerberg đã bắt đầu khởi nghiệp bằng Facebook và chính Facebook đã đưa anh lên ngang tầm với các tỉ phú của nước Mỹ.
Michael Dell
Michael Dell, năm nay 45 tuổi, đã kiếm được hàng triệu đô la đầu tiên khi bước vào tuổi 19. Dell bỏ học tại trường đại học Texas ngay sau khi thành lập một công ty máy tính bán hàng trực tiếp cho các khách hàng, với giá thấp hơn các đối thủ bán lẻ khác.
Vào lúc anh này tròn 24 tuổi, công ty này được biết đến với tên gọi DELL, và đã có doanh thu đến 258 triệu USD. Theo thống kê mới nhất, tài sản ròng ước tính của Dell đạt 13,5 tỉ USD.
Trong một cuộc trả lời phỏng vấn của Học viện Academy of Achievement, lời khuyên của anh dành cho các doanh nhân trẻ tuổi là “bạn cần phải có niềm đam mê để theo đuổi kinh doanh. Tôi cho rằng những người cứ đi tìm những ý tưởng vĩ đại để kiếm tiền sẽ không thành công bằng những người chỉ đơn thuần phát biểu “Oh, để xem tôi yêu thích làm việc gì nào?”.
Catherine Cook
Catherine Cook, năm nay 20 tuổi, đã trở thành triệu phú cách đây vài năm. Năm 2005 khi Catherine và David vẫn còn học trung học, cô và hai người anh trai David và Geoff đã thành lập myYearbook, mạng kết nối xã hội rất nổi tiếng trong giới trẻ.
Lời khuyên của cô dành cho các doanh nhân trẻ là “Bạn hãy dừng suy nghĩ và hành động đi. Khi bạn còn trẻ, đó là thời điểm tốt nhất để khởi nghiệp vì lúc đó bạn không phải gánh quá nhiều trách nhiệm như khi bạn lớn tuổi hơn. Nếu điều xấu nhất, tức là kinh doanh thất bại, xảy ra thì bạn vẫn thu được kinh nghiệm quý báu để kinh doanh thành công khi bạn bắt đầu một thử thách mới.
Sean Belnick
Sean Belnick, năm nay 23 tuổi trở thành triệu phú năm 16 tuổi. Anh bắt đầu sự nghiệp của mình bằng việc bán ghế văn phòng trên mạng, công việc khởi đầu để thành lập trang web bán hàng online BizChair.com. Vừa bán hàng online, Belnick đồng thời cũng xoay sở thời gian để lấy bằng tốt nghiệp khoa kinh doanh của trường đại học Emory University.
Lời khuyên của anh dành cho các doanh nhân trẻ tuổi là “không bao giờ quá muộn để bắt đầu sự nghiệp. Có vô số thông tin trên Internet. Bạn hãy search trên mạng và tìm ra một cách thích hợp nhất cho mình”.
Jermaine Griggs
Jermaine Griggs, năm nay 27 tuổi, trở thành triệu phú năm 23 tuổi nhờ theo đuổi niềm đam mê lớn của anh là dạy nhạc. Website của anh, HearAndPlay.com, được thiết kế để giúp mọi người học chơi piano, guitar hoặc đánh trống, nhưng không cần phải đọc bản nhạc. Mỗi năm có hơn 2 triệu sinh viên đã tải các bài học trên mạng của anh. Các kế hoạch tiếp theo của Jermaine Griggs là sẽ thành lập các trung tâm dạy nhạc truyền thống, một hệ thống truyền hình và tạp chí.
Lời khuyên của anh dành cho các doanh nhân trẻ là “Hãy hiểu rõ về sức mạnh của nghệ thuật bán hàng. Hãy học cách kinh doanh. Và học cả ở những người đi trước bạn, những người có cùng những đam mê và khát vọng như bạn”.
Matt Mickiewicz
Matt Mickiewicz, năm nay 27 tuổi, kiếm được hàng triệu USD lúc 22 tuổi. Anh là người sáng lập các website như SitePoint, 99designs and Flippa.com. Mickiewicz nhận xét Internet giúp các doanh nhân trẻ nhận được phản hồi ngay lập tức từ các khách hàng, giúp việc khởi xướng và thử nghiệm các ý tưởng sáng tạo mới mẻ đỡ tốn kém hơn.
Lời khuyên của anh dành cho các doanh nhân trẻ là “những người cho rằng cần phải có tiền mới làm ra được tiền chỉ là những người kém cỏi. Bạn hãy sáng tạo những giá trị lớn cho người khác bằng cách cung cấp cho họ một giải pháp độc đáo mà không nơi nào có”.
Juliette Brindak
Juliette Brindak năm nay 21 tuổi đã trở thành triệu phú năm 19 tuổi, thời điểm công ty mà cô là người đồng sáng lập và điều hành, Miss O and Friends, đạt giá trị 15 triệu USD.
Khi lên 10 tuổi, Brindak đã bắt đầu vẽ các nhân vật hoạt hình “các cô gái đáng yêu”, sau đó các nhân vật này đã trở thành những ngôi sao trong cộng đồng online dành cho các cô gái trẻ tuổi teen. Ngày nay, cô đang tìm kiếm các nhà đầu tư và chuẩn bị cho website của mình chào sàn khi cô đang theo học tại trường đại học Washington University tại St. Louis.
Lời khuyên của cô dành cho các doanh nhân trẻ tuổi là: Hãy chọn những nhân viên tin tưởng vào các ý tưởng của bạn. Nếu có ai đó bắt đầu nghi ngờ công ty của bạn và những gì bạn đang làm, thì bạn cần phải sa thải họ thôi.
David Hauser và Siamak Taghaddos
David Hauser, năm nay 28 tuổi và Siamak Taghaddos, 29 tuổi, trở thành triệu phú cách đây 4 năm. Họ gặp nhau tại trường cao đẳng Babson College và sau này cùng nhau phát triển hệ thống Grasshopper Virtual Phone System, hệ thống hỗ trợ các nhà doanh nghiệp giữ liên hệ với các khách hàng, các nhà đầu tư và những công ty khác. Hauser chịu trách nhiệm về mặt kỹ thuật và Taghaddos chăm sóc hệ thống marketing.
Lời khuyên của Taghaddos dành cho các doanh nhân trẻ là “Bước đầu tiên tiến đến thành công là tìm ra các giải pháp để hỗ trợ những người khác, sau đó bước thứ hai mới là tiền. Luôn luôn tìm cơ hội kinh doanh mới từ những thất bại và thách thức mà bạn đã trải qua trong cuộc đời mình”.
Cameron Johnson
Cameron Johnson, năm nay 25 tuổi, đã sáng lập ra hàng chục webiste trong thời điểm từ năm 1998 đến 2004, trước khi anh này bước vào tuổi 20. Anh trở thành triệu phú trước khi tốt nghiệp trung học.
Lúc 9 tuổi, Johnson bắt đầu khởi nghiệp bằng một công ty in thiệp chúc mừng tại nhà. Năm 13 tuổi, anh kiếm được 50.000 USD nhờ bán bộ sưu tập búp bê Beanie Baby của người chị của mình (tất nhiên là phải được chị ấy cho phép). Được xem là biểu tượng doanh nhân của Nhật Bản, Johnson đã dẫn một show chương trình trên đài truyền hình BBC năm ngoái với tên gọi “Beat the Boss”. Hiện nay, anh tập trung vào việc viết lách và là khách mời thuyết giảng của các trường đại học.
Lời khuyên của anh dành cho các doanh nhân trẻ là “Bạn hãy dấn thân. Hãy bắt đầu khởi nghiệp đi, và bằng một số vốn nhỏ. Chi phí khởi nghiệp càng ít, thì bạn càng dễ kiếm lời hơn. Hãy tạo giá trị cho những người khác và bạn sẽ được tặng thưởng”.
Thanh Vân (Nguồn CBS, MSN)

 
Mẫu được cung cấp bởi HỌC VIỆN ĐÀO TẠO CÔNG NGHỆ TRỰC TUYẾN
Nhà phát triển Web CÔNG TY CỔ PHẦN ROYAL INTERNATIONAL
Đơn vị chủ quản CÔNG TY CỔ PHẦN HỘI TRIỆU PHÚ