Thứ Ba, 3 tháng 7, 2012

Khắc phục lỗi không thể truy cập được blogspot ngay cả khi đã có tên miền riêng

Để giúp các blogspot sử dụng tên miền riêng có những giải pháp cụ thể và hiệu quả hơn trong việc khắc phục những khó khăn . Văn Khương xin được chia sẻ một thủ thật nhỏ trong việc tùy chỉnh DNS tên miền,. Ví dụ được thực hiện tại Godady.com, các dịch vụ tên miền khác thực hiện tương tự...

Đăng nhập Godady, truy cập phần tùy chỉnh DNS của tên miền cần chỉnh sửa (giống như khi bạn tiến hành cài đặt ban đầu).


khong truy cap duoc blogspot - blogger
Trước khi chỉnh sửa

Đây là những cài đặt mặc định theo hướng dẫn từ Google (xem hướng dẫn). Theo đó, Phần CNAME (alias) sẽ được trỏ về ghs.google.com. Nhưng bây giờ, để khắc phục lỗi, chúng ta sẽ không làm như vậy nữa mà tiến hành xóa bỏ toàn bộ Record thuộc phân CNAME và sau đó tiến hành thêm các bản Record tại phần A (host) trỏ về 4 địa chỉ IPv4.

216.239.32.21

216.239.34.21

216.239.36.21

216.239.38.21 

Lưu ý: Không cần thêm tất cả 4 địa chỉ IP thì blog vẫn hoạt động tốt. Nhưng để đảm bảo tính ổn định, chúng ta nên thêm tất cả chúng.

huong dan truy cap blogspot
Sau khi chỉnh sửa
Đối với các tên miền con thì việc cài đặt cũng tương tự. Ví dụ tôi muốn tạo và cài đặt một tên miền con có dạng subdomain.vankhuong.com thì có thể tiến hành thêm các record như hình dưới.

cai dat subdomain cho blogspot

Vậy là hoàn tất quá trình chỉnh sửa cho tên miền của bạn. tên miền sẽ hoạt động tốt sau khoảng 24h sau. Chúc bạn thành công!

 
Mẫu được cung cấp bởi HỌC VIỆN ĐÀO TẠO CÔNG NGHỆ TRỰC TUYẾN
Nhà phát triển Web CÔNG TY CỔ PHẦN ROYAL INTERNATIONAL
Đơn vị chủ quản CÔNG TY CỔ PHẦN HỘI TRIỆU PHÚ