Thứ Ba, 3 tháng 7, 2012

Kế hoạch xúc tiến khuyếch trương sản phẩm đến khách hàng và Thực hiện kế hoạch pr tham khảo

Kế hoạch marketing xúc tiến khuyếch trương sản phẩm đến khách hàng và Thực hiện kế hoạch pr tham khảo trích một phần của  kế hoạch marketing học viện đào tạo công nghệ trực tuyến –STT Education thuộc STT Group chia sẻ mọi người tham khảo

KẾ HOẠCH marketing tham khảo

A.   Mục tiêu  kinh doanh:
VD: Mục tiêu trong năm 1 là ổn định tổ chức, năm 2- 3 là xây dựng thương hiệu, năm thứ 5 là thuộc top 10 trang dẫn dầu nghành kinh doanh  siêu thị trực tuyến và quảng cáo trực tuyến. năm thứ 10 dẫn đầu thị trường về kinh doanh trực tuyến và như một cổng thông tin trên internet “ khi online nhớ ngay sàn trực tuyến”.

B.    Định vị sản phẩm:

·   Định vị công ty tương lai trong thị trường như một một sàn giao dịch lớn hàng đầu việt nam trong tâm trí khách hàng

·  Đối tác và đối thủ nhìn nhận/nhận thức như là sàn giao dịch tổng hợp về Sản Phẩm - Dịch Vụ  của sàn trực truyến.

·   Nhà cung cấp sản phẩm dịch vụ đa dạng nhất

·   Nhà cung cấp dịch vụ sàn giao dịch mua bán lớn nhất

C. Nghiên cứu thị trường: Sản Phẩm - Dịch Vụ tổ chức nghiên cứu thường xuyên nhằm đưa ra chiến lựơc đúng đắn là: Tiến hành qua mạng

 Phỏng vấn nhóm khách hang:, kỹ thuật: Chat room, Video conferencing.

 Thông qua forum: training, discussion.

 Thông qua e-conference

 Phỏng vấn các chuyên gia: (Indepth Interview)

 Gửi phỏng vấn đến các chuyên gia qua mạng

 Điều tra theo bảng câu hỏi

 Đưa bảng câu hỏi vào các website

1.     Phân tích hành vi mua sắm thường xuyên để thay đổi cho phù hợp như:

  Khách hàng xem hàng gì?

  Khách hàng mua hàng gì?

  Mặt hàng gì xem nhưng ko mua ?

  Mặt hàng gì được mua cùng với nhau?

  Quảng cáo nào được xem nhiều nhất

  Quảng cáo nào được xem nhiều nhưng ko bán được hàng

  Mặt hàng nào ít được xem, ít được mua?

  Các mặt hàng thay thế?

2.       Phân chia theo giai đoạn mua hàng

  Xác định nhu cầu

  Tìm kiếm thông tin

  Đánh giá các lựa chọn

—   Hành động mua

—       phản hồi từ khách hàng

Marketing phân đoạn thị trường này bằng cách:

  Người xem hàng hoá (viewers): Bạn sẽ tạo ấn tượng về nội dung và hình thức, thông tin hỗ trợ giúp người xem tin tưởng.

  Người mua hàng hoá (shoppers):  Bạn đưa giỏ mua hàng để người mua nhanh chóng quyết định đặt hàng.

  Người tìm hiểu hàng hoá (seekers): Bạn tạo ra nhiều công cụ để người ta so sánh va đi dến quyết định.

-  Phát triển sàn trực tuyến: Những điểm quan trọng được xác định bên cạnh những đặc tính kỹ thuật của Sản Phẩm - Dịch Vụ là việc hoàn thiện sản phẩm một cách đa dạng nhất, định giá một cách thấp hơn đối thủ cạnh tranh cùng nghành, dịch vụ kèm theo cho khách hàng một cách  chu đáo và tận tình nhất.

3.  Các dịch vụ triển khai trong tương lai:

· Cung cấp dịch vụ tư vấn-và triển khai xây dựng chiến lược e-marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

·  dịch vụ thiết kế mẫu mã và nhãn hiệu độc quyền, lo go độc quyền.

·   dịcvụ thiết kế website và quản trị web cho doanh nghiệp.

D.     Xác định thị trường mục tiêu:

        VD: các công ty môi giới chứng khoán, bất động sản, du lịch. Các công ty sản xuất không mang tính đại trà.

E.   Sản phẩm:
VD:

Sản phẩm cốt lõi

·  Cho các công ty thuê gian hàng để bán sản phẩm và dịch vụ,  Bạn xây dựng Sản Phẩm - Dịch Vụ để các công ty tham gia vào mua bán trao đổi.

Sản phẩm bao quanh

·  kiến thức chuyên ngành miễn phí:  Bạn sẽ phổ biến các chương trình dạy học như dạy chuyên nghành bất động sản, đào tạo phân tích và đầu tư chứng khóan chuyên nghiệp, trên 1000 đầu sách bán chậy nhất trên thị trường hiện nay cho nhiều chuyên nghành.

·  Tạo ra một trang rao vặt, mua bán miễn phí.

·        Sàn đấu giá

·        Tin tức

·        Diễn dàn

·        Giải trí

Kế hoạch marketing xúc tiến khuyếch trương sản phẩm

1. Marketing trực tiếp: Bạn giới thiệu Sản Phẩm - Dịch Vụ  cho mọi người thông qua các giảng đường đại học, cao đẳng, các tổ chức hội đoàn thể, Các câu lạc bộ…. đặc biệc giai đoạn đầu Bạn chú tâm đến hình thức quảng cáo trực tiếp.

2. Đăng ký trên các sàn giao dịch, cổng thương mại điện tử. Đăng ký vào các danh bạ,  Đăng ký vào các sàn TMĐT thì tần suất cập nhật hàng tuần.

3.  Tạo thuận lợi cho các công cụ tìm kiếm: như google, yahoo bằng cách viết các bài về lĩnh vực liên quan đăng trên các trang đầu để công cụ tìm kiếm dể kiếm ra.

4.     Đăng ký vào các công cụ tìm kiếm: Đăng ký trang web với máy tìm kiếm

Để trang web của Sản Phẩm - Dịch Vụ  nằm trong kết quả trả về của một máy tìm kiếm, trước tiên nó phải được bộ phận thu thập thông tin của máy tìm kiếm “thấy”. Vì có rất nhiều trang web mới ra đời và được cập nhật trên Internet, bên cạnh việc để bộ phận này “thấy”, còn phải bảo đảm nó thu thập thông tin từ trang web của Sản Phẩm - Dịch Vụ  càng sớm càng tốt. 

Có nhiều cách để giúp máy tìm kiếm “thấy”, đơn giản nhất là đăng ký trang web vào các thư mục web như ODP (Open Directory Project) hoặc là sử dụng Google WebMaster Tool. Với việc sử dụng Google WebMaster Tool, Sản Phẩm - Dịch Vụ   sẽ được bảo đảm rằng trang web sẽ được Google thu thập thông tin thường xuyên. Đăng ký tại địa chỉ “http://www.webmastervietnam.com/google/google-webmaster-tools-cong-cu-danh-cho-webmaster-cua-google-140.html

Google Webmaster Tools: Công cụ dành cho webmaster của google

Google cung cấp cho các webmaster dịch vụ gọi là webmaster tools, với công cụ này chúng ta có thể add sitemap để thông báo cho google biết website của chúng ta vừa thêm trang mới, xem các thống kê rất có ích như :
- Google bot đã viếng thăm website của bạn lần cuối cùng khi nào?
- Nếu website của bạn mới thành lập thì bạn có thể biết Google đã index website của mình hay chưa.
.......”

5.     Làm nổi bật các từ khóa liên quan trong tiêu đề và mô tả của trang web: Cách đơn giản nhất để báo cho máy tìm kiếm biết điều này là phải đặt danh sách các từ khóa liên quan quan trọng trang web của sàn trực tuyến. Hai vị trí thông dụng nhất là tiêu đề và mô tả trang web. Thủ thuật này tuy đơn giản nhưng lại có không ít trang web không để ý. 

6.     Quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm như google và yahoo. Quảng cáo trên trang tin online. Trao đổi banner quảng cáo với các website khác, quảng cáo website trên báo mua bán, tuổi trẻ.

7.     Tăng thứ tự xếp hạng bằng cách kết nối với những công ty làm ăn trực tuyến khác – Trao đổi logo – banner – link.

“Để xếp hạng các trang web, các máy tìm kiếm hiện nay sử dụng tiêu chí phổ dụng (popularity). Tính phổ dụng bao gồm hai phần, phần thứ nhất là số lượng các trang liên kết đến trang của bạn, và phần thứ hai là chất lượng của các trang liên kết đến trang của bạn.  

Việc được các site có tiếng tăm liên kết đến đòi hỏi site của bạn phải có chất lượng cao, điều mà chỉ có thể đạt được qua thời gian dài. Cách đơn giản nhất là nhắm vào số lượng các site liên kết đến trang web của bạn trước. Để làm điều này, blog cá nhân là một sự lựa chọn hợp lý. Khi blog của Sản Phẩm - Dịch Vụ  có bài viết về chủ đề nóng nào đó, nó sẽ dễ dàng được mọi người quan tâm, và từ đó đặt các liên kết đến.”   Nói một cách tóm tắt, các thủ thuật kể trên bao gồm các bước: Để xếp hạng các trang web, các máy tìm kiếm hiện nay sử dụng tiêu chí phổ dụng (popularity). Tính phổ dụng bao gồm hai phần, phần thứ nhất là số lượng các trang liên kết đến trang của bạn, và phần thứ hai là chất lượng của các trang liên kết đến trang của bạn.  

Việc được các site có tiếng tăm liên kết đến đòi hỏi site của Sản Phẩm - Dịch Vụ  phải có chất lượng cao, điều mà chỉ có thể đạt được qua thời gian dài. Cách đơn giản nhất là nhắm vào số lượng các site liên kết đến trang web của Sản Phẩm - Dịch Vụ  trước.

8.     Xây dựng mạng lưới với những công ty có hoạt động thương mại điện tử khác có khả năng sẽ có lợi như kết hợp tận dụng mã nguồn lẫn nhau tạo nên những đối tác chiến lược như kết hợp với việc nam works để tìm việc, thời báo kinh tế việt nam để lấy tin kinh tế, tìm việc nhanh để giúp khách hàng tìm việc….

9.       Sử dụng email marketing: dùng phần mềm 123 bulk email direct sender thì CSDL, Công cụ gửi, Tiêu đề, Nội dung, Tần suất lặp lại hằng ngày để gởi một lúc cả nghìn địa chỉ mail khác nhau trong nháy mắt.

10.   In brochure, tờ rơi, Danh thiếp, túi hàng, quà lưu niệm vân vân.

11.    Gửi mail tới những nhóm khách hàng hoăc những nhóm khách hàng tiềm năng.

12. Bạn thực hiện chương trình quảng cáo thông qua mạng điện thoại nhắm vào khách hàng tiềm năng bằng Gapit Keywordz - Giải pháp marketing trực tuyến. 

13. Blog (một loại nhật ký online) hiện đang rất được nhiều người quan tâm. Dùng blog để quảng cáo là một cách thu hút được rất nhiều người mà lại ít tốn kém. blog cá nhân là một sự lựa chọn hợp lý. Khi blog của Sản Phẩm - Dịch Vụ  có bài viết về chủ đề nóng nào đó, nó sẽ dễ dàng được mọi người quan tâm, và từ đó đặt các liên kết đến sàn trực tuyến.

Thực hiện kế hoạch pr:

1.     Bạn lập chương trình tài trợ tổ chức cuộc thi như “giải pháp marketing sáng tạo trực tuyến”.

2.     Xây dựng mạng lưới tại các sự kiện. Bạn tham dự vào các hội thảo của Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam, các cuộc gặp của các hiệp hội doanh nghiệp, các tổ chức do doanh nhân thành lập. Tại đó, Bạn có thể tìm cách gây sự chú ý của khách hàng và thu hút khách hàng. Bạn sẽ xin danh thiếp của các giám đốc, những người tham dự hoặc có mặt tại các sự kiện này, sau đó Bạn viết thư hoặc gọi điện để giữ liên hệ. Nếu những "khách hàng" tiềm năng không thể sử dụng dịch vụ hoặc sản phẩm của của Sản Phẩm - Dịch Vụ  thì Bạn sẽ nhờ họ tư vấn xem liệu có một ai đó có thể cần tới dịch vụ của Sản Phẩm - Dịch Vụ  và xin họ thông tin về đối tượng đó.

3.     Tham dự các cuộc gặp gỡ công chúng. Tại các cuộc tiếp xúc với công chúng, việc đưa ra các cam kết sẽ rất có ích để gây được sự quan tâm của những người tham dự. Đây là một cách không chỉ có thể giúp Sản Phẩm - Dịch Vụ  chia sẻ hiểu biết của mình mà còn có thể giúp người khác từ những thông tin của sàn trực tuyến, đồng thời cũng làm cho mọi người biết đến dịch vụ của sàn trực tuyến. Bạn tham gia các chương trình của các tổ chức như hội bất động sản, các hội thảo để lồng ghép thương hiệu Bạn vào đấy.

4.     Phát những tài liệu có ích. Khi những tài liệu của Sản Phẩm - Dịch Vụ  phát đi, người ta chỉ giữ lại chúng vì chúng có ích cho họ. Ví dụ: có thể tài liệu phát đi là "Top 10 bí quyết Marketing mà đối thủ của bạn muốn biết". làm thế nào để thành công từ TMĐT… Bạn sẽ để lại tên, số điện thoại, email, website của Sản Phẩm - Dịch Vụ  được ghi đầy đủ trên tài liệu này nhưng không cho phép khách hàng chỉnh sửa.

5.     Xây dựng liên doanh. Bạn sẽ tìm đồng nghiệp hoặc các doanh nghiệp khác làm cộng sự để cùng hợp tác phát triển. Ví dụ có thể kết hợp với những người thiết kế web. Những người là thiết kế tạo mẫu, các doanh nghiệp kinh doanh địa ốc, chứng khoán…. .

6.     Viết thư cho các báo. Bạn viết thư gửi cho các báo và làm cho họ chú ý bởi những thông tin đáng giá của sàn trực tuyến. Bạn ghi rõ thông tin cá nhân và địa chỉ website của sàn trực tuyến.

7.     cung cấp dịch vụ đào tạo trực tuyến miễn phí thông qua Sản Phẩm - Dịch Vụ  một số chuyên nghành như bất động sản, chứng khoán….cung cấp khoản hơn một nghìn đầu sách điện tử đọc miễn phí tấc cả các chuyên nghành cho đọc giả và gán thương hiệu Bạn trên đó.

8.     Quan hệ với giới báo chí để báo chí biết Bạn như viết về lĩnh vực sàn trực tuyến, viết về chủ doanh nghiệp trẻ…..

                                                                                                                                      Đỗ Văn Hiếu

 
Mẫu được cung cấp bởi HỌC VIỆN ĐÀO TẠO CÔNG NGHỆ TRỰC TUYẾN
Nhà phát triển Web CÔNG TY CỔ PHẦN ROYAL INTERNATIONAL
Đơn vị chủ quản CÔNG TY CỔ PHẦN HỘI TRIỆU PHÚ