Thứ Ba, 22 tháng 5, 2018

Bác sĩ Đỗ Xuân Trường: Luôn nỗ lực tiên phong trong ngành thẩm mỹ Việt Nam

Theo bác sĩ Đỗ Xuân Trường – Giám đốc Trung tâm Thẩm mỹ Xuân Trường: nếu ví chặng đường 12 năm hành nghề của anh là một bức tranh nhiều màu sắc thì mỗi nét chấm phá trên bức họa ấy là một kỷ niệm khó phai. Ở đó có niềm vui, nỗi buồn; có thất bại, có thành công; có nụ cười và cả niềm trăn trở. Nhưng tựu chung lại, là niềm hạnh phúc vô bờ để anh luôn thầm cảm ơn cuộc đời đã cho mình được làm nghề thẩm mỹ.

Doanh nhân - Bác sĩ Đỗ Xuân Trường: Luôn nỗ lực tiên phong trong ngành thẩm mỹ Việt Nam

Lâu nay, nhiều người biết đến Xuân Trường như một vị bác sĩ tài năng, bởi anh chính là người sáng lập ra một thẩm mỹ viện luôn tiên phong trong ngành phẫu thuật thẩm mỹ với phương pháp trẻ hoá làn da, giảm mỡ và nhấn mí vĩnh viễn. Thế nhưng với bản tính khiêm nhường vốn dĩ của một người làm nghề y, trong cuộc trò chuyện với chúng tôi anh không muốn tự ca ngợi về mình, không bon chen với những thị phi xung quanh nghề thẩm mỹ. Với anh, chỉ đơn giản là sự chia sẻ về những gì mà Xuân Trường đã làm và dự định đang ấp ủ.

Thưa bác sĩ, theo anh, đâu là những tiêu chí cơ bản để đánh giá một trung tâm thẩm mỹ uy tín trong bối cảnh ngành thẩm mỹ đang nở rộ tại Việt Nam hiện nay?

Nếu xét trên khía cạnh lý trí, theo tôi có 4 tiêu chí cơ bản bao gồm:

Thứ nhất, cơ sở đó phải là nơi đã được các cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép hoạt động. Bạn có thể kiểm tra xem thẩm mỹ viện nào đã được cấp phép bằng cách vào cổng thông tin của Bộ Y Tế để tra cứu.

Thứ hai, do bác sĩ thẩm mỹ là những người can dự trực tiếp vào cơ thể và sức khỏe của khách hàng, nên chuyên môn kỹ thuật của đội ngũ bác sĩ phải là những điều không thể bỏ qua nếu muốn đánh giá về chất lượng của một cơ sở thẩm mỹ.

Thứ ba, bên cạnh đội ngũ bác sĩ thì công nghệ và trang thiết bị hiện đại là yếu tố can dự đến 50% sự thành công của một ca thẩm mỹ. Do đó địa chỉ thẩm mỹ uy tín phải là nơi chuyên sử dụng các thiết bị hiện đại, kỹ thuật tinh tế nhất để có thể mang đến cho khách hàng những kết quả thẩm mỹ tốt nhất.

Thứ tư và cũng là yếu tố then chốt để mọi quy trình đều có thể diễn ra thuận lợi, suôn sẻ, dễ dàng và an toàn tuyệt đối không gì khác chính là cơ sở vật chất phải được đầu tư hiện đại và đạt theo những tiêu chuẩn nhất định: phòng khám, phòng tư vấn, phẫu thuật, …

Tuy nhiên, xét trên khía cạnh đạo đức nếu đã nói đến nghề Y thì phải lấy “Y đức” làm đầu. Làm thẩm mỹ không nên xem là ngành kinh doanh thông thường để đặt mục tiêu lợi nhuận. Sức khỏe và sắc đẹp của khách hàng mới chính là tôn chỉ tối thượng của những con người làm nghề thẩm mỹ.

Điều gì đã làm nên sự khác biệt của Thẩm mỹ Xuân Trường trong làng thẩm mỹ hiện nay thưa anh?

Tôi không muốn trở nên khác biệt mà chỉ muốn xây dựng Thẩm mỹ Xuân Trường trở thành địa chỉ uy tín – chất lượng tốt nhất với 4 tiêu chí vàng: TIẾT KIỆM THỜI GIAN – AN TOÀN TUYỆT ĐỐI – HIỆU QUẢ DÀI LÂU – ĐẸP NHƯ TỰ NHIÊN. Đồng thời, ở Xuân Trường, chúng tôi xem nhau như một gia đình lớn, và mọi khách hàng đến đây đều là những người bạn, người thân nên phải dùng hết tài năng và tấm lòng để mang đến những dịch vụ tốt nhất cho họ.

Với tư cách là một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ, anh có quan điểm như thế nào về xu hướng hạn chế phẫu thuật xâm lấn trong ngành thẩm mỹ hiện nay?

Tôi có thể khẳng định đây là một xu hướng tiến bộ bởi hiệu quả mà nó mang lại tương đương với phẫu thuật xâm lấn ngày xưa. Ví dụ, nếu sử dụng phương pháp phẫu thuật xâm lấn thì tạo mắt 2 mí phải khâu từ 3 – 4 lớp. Nhưng ngày nay chúng tôi đã có một phương pháp mới mang lại hiệu quả nhanh hơn, chính xác hơn mà vẫn đẹp tự nhiên cho đôi mắt mà không qua phẫu thuật. “Nhấn mí vĩnh viễn Xuân Trường” chính là sáng tạo riêng mang dấu ấn cá nhân của Thẩm mỹ Xuân Trường trong ngành thẩm mỹ Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung.

Điều gì đã làm nên niềm tự hào của Thẩm mỹ Xuân Trường trong suốt 12 năm qua thưa anh?

Tôi có 3 niềm tự hào lớn:

Thứ nhất, Xuân Trường đã xây dựng được một Trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ có khả năng làm được hầu hết các phẫu thuật, có một đội ngũ bác sĩ giỏi gắn bó dài lâu và đang sở hữu nhiếu kỹ thuật ít xâm lấn nhất.

Thứ hai, chúng tôi có một Trung tâm riêng cho trẻ hoa làn da và đã nghiên cứu ra liệu trình Diamond giúp trẻ hóa 3 lớp tế bào da.

Thứ ba, Xuân Trường có một Trung tâm giảm mỡ có đầy đủ máy móc hiện đại như các trung tâm khác trên thế giới, đồng thời không ngừng cập nhật kiến thức và đầu tư máy móc để tiếp tục đi theo những tiến bộ của ngành thẩm mỹ quốc tế. Đặc biệt, Xuân Trường vẫn đang chờ sự cho phép của cơ quan Nhà nước để đưa vào thực hiện liệu pháp trẻ hóa da hoàn toàn mới bằng tế bào gốc.

Dường như các Trung tâm thẩm mỹ của Việt Nam hiện nay đang hình thành một cuộc chạy đua trong đầu tư máy móc thiết bị hiện đại để lôi kéo khách hàng mà chưa đầu tư xứng tầm cho tay nghề của bác sĩ PTTM. Vậy theo anh, máy móc quan trọng hay bác sĩ quan trọng hơn?

Ở tất cả các nước phát triển trên thế giới mà điển hình là Hoa Kỳ thì khi sinh viên tốt nghiệp Y khoa ra trường phải đứng trong top đầu mới được tiếp tục học lên chuyên ngành PTTM. Điều đó, cho thấy sự đòi hỏi rất cao ở năng lực của một người bác sĩ khi muốn theo đuổi nghề này.

Trong khi đó, máy móc công nghệ có tốt đến đâu cũng chỉ phát huy hiệu quả dưới bàn tay tài hoa của một bác sĩ lành nghề. Máy móc cũng giống như con dao 2 lưỡi, nếu sử dụng không đúng cách sẽ không mang lại hiệu quả mong muốn, thậm chí là tổn hại đến sức khỏe và sắc đẹp của con người. Thực tế, một bác sĩ giỏi hoàn toàn có thể không cần dùng đến máy móc mà vẫn có thể mang đến vẻ đẹp như ý cho khách hàng.

Anh có chia sẻ cùng bạn đọc về định hướng phát triển của Thẩm mỹ Xuân Trường trong tương lai?

Hoài bão của tôi là xây dựng Xuân Trường trở thành một trung tâm thẩm mỹ tôn trọng vẻ đẹp tự nhiên, phẫu thuật cũng như không phẫu thuật, làm bạn đẹp lên một cách tự nhiên mà không bị người khác phát hiện. Để làm được điều này, Xuân Trường đang nỗ lực đa dạng nhiều loại hình dịch vụ từ vóc dáng đến gương mặt, nghiên cứu thành công các công nghệ thẩm mỹ mới giúp khách hàng có được một vẻ ngoài như ý mà vẫn tự nhiên. Đồng thời, nghiên cứu ra những kỹ thuật mới hạn chế dao kéo, không đau, an toàn phù hợp cho một bộ phận khách hàng thích đẹp sợ đau và những dịch vụ phù hợp cho cả nam giới.

Thêm một điều quan trọng mà tôi xem nó là sứ mệnh của mình đó là làm sao nâng cao kiến thức về làm đẹp cho khách hàng trước khi họ tìm đến một địa chỉ thẩm mỹ. Có được điều này ngành thẩm mỹ sẽ tự nhiên trở nên lành mạnh mà khách hàng cũng có được vẻ đẹp mà mình mong muốn một cách dài lâu.

Trân trọng cảm ơn bác sĩ! 

 

Mỹ Dung – Châu Anh

 
Mẫu được cung cấp bởi HỌC VIỆN ĐÀO TẠO CÔNG NGHỆ TRỰC TUYẾN
Nhà phát triển Web CÔNG TY CỔ PHẦN ROYAL INTERNATIONAL
Đơn vị chủ quản CÔNG TY CỔ PHẦN HỘI TRIỆU PHÚ