Chủ Nhật, 5 tháng 5, 2013

LÀM SAO ĐỂ BÁN HÀNG ONLINE HIỆU QUẢ NHẤT?


Thương mại điện tử đang phát triển mạnh mẽ trên toàn cầu kéo theo sự ra đời của hàng loạt website kinh doanh trực tuyến . Sự cạnh tranh trên thị trường online cũng gay gắt không kém thị trường thật.
Theo dự đoán mức độ cạnh tranh sẽ ngày càng nâng cao khi nhiều người nhận ra được tầm quan trọng của thương mại điện tử. Tuy nhiên bạn vẫn có thể bán hàng online hiệu quả thu lại lợi nhuận kếch xù khi nắm được một số bí quyết dưới đây.

Công thức bán hàng online thành công
Một điều bạn nên lưu ý là việc kinh doanh trực tuyến không nên tách rời với việc kinh doanh trên thị trường thực. Có nghĩa là các hoạt động xúc tiến kinh doanh như marketing , chăm sóc khách hàng đều phải tiến hành như nhau trên cả hai thị trường Trực tuyến và ngoại tuyến.

Sử dụng thị trường ngoại tuyến để marketing cho kinh doanh online

Hãy thực hiện marketing cho hoạt động kinh doanh trực tuyến của bạn một cách mạnh mẽ, làm sao để địa chỉ website của bạn được mọi người biết đến càng nhiều càng tốt.Hãy xem những người thành công làm như thế nào nhé.
Đặt địa chỉ trang web trong danh thiếp, áo đồng phục của nhân viên chữ kí của email, tiêu đề thư, các quà tặng khuyến mãi , sản phẩm của bạn. Đưa website của bạn vào quảng cáo ở những trang vàng.
Nếu công ty bạn có xe riêng hãy viết địa chỉ website của bạn lên đó. Trong các catalogue phát hành sản phẩm hãy ghi số tổng đài miễn phí và địa chỉ website của bạn lên.
Mục đích của những việc làm này là nhằm cho địa chỉ website của bạn hiện diện mọi lúc mọi nơi, thu hút được sự quan tâm chú ý của nhiều người sẽ là khách hàng tiềm năng của bạn.

Marketing online

Hơn 90% người dùng ở Việt Nam sử dụng Google để tìm kiếm những thông tin họ cần. Chính vì thế hãy tối ưu hóa website của bạn với những từ khóa liên quan đến sản phẩm dịch vụ của bạn. Việc làm này gọi là SEO .Nếu bạn không tự tay làm được thì có thể thuê một công ty làm seo chuyên nghiệp sẽ giúp website của bạn có vị trí cao trên bảng xếp hạng Google . Việc có được vị trí cao sẽ thu hút được nhiều khách hàng ghé thăm website bạn hơn website đối thủ.

Bạn có thể tìm hiểu thêm: Kiến thức seo

SEO là miễn phí ngoài ra nếu bạn muốn đẩy mạnh hơn nữa có thể trả tiền cho Google để quảng cáo sản phẩm dịch vụ. Website của bạn sẽ ở vị trí cao với những từ khóa mà bạn trả tiền để xuất hiện.
Đẩy mạnh các hoạt động trực tuyến của bạn để thu hút người ghé thăm website. Ví dụ như tổ chức các cuộc chơi có thưởng cho những ai đăng kí nhận bản tin từ website của bạn.
Khi đã có được thông tin email người dùng , hàng tuần hãy gửi các bản tin hữu ích liên quan đến sản phẩm dịch vụ của bạn và nhớ để đường dẫn quay về website của mình. Hãy cũng cấp một thứ gì đó miễn phí hấp dẫn trên website của bạn như ebook, nội dung hay… Việc làm này có lợi cho đôi bên , khách viếng thăm có thứ họ cần, còn bạn có traffic đồng thời tạo ra thương hiệu cá nhân cho mình.
Hãy chăm sóc kĩ nội dung và hình thức email được gửi đi. Đảm bảo email cung cấp thứ gì đó giá trị cho người nhận chứ không phải thư rác. Bên cạnh đó hãy trao đổi liên kết với các website khác không phải đối thủ cạnh tranh.
Phát triển thương hiệu của bạn trên mạng xã hội bằng cách tạo các Business Page trên các mạng xã hội phổ biến ở Việt Nam như Facebook, Google plus. Tham gia tương tác với cộng đồng trên mạng xã hội. Đừng xem đó chỉ là nơi post thông tin quảng bá mà còn là nơi tư vấn giải đáp, trao đổi về sản phẩm dịch vụ của công ty mình.
Hãy dành một nơi trên website để thăm dò ý kiến khách hàng về cách vận hàng của website. Thị hiếu của người dùng với sản phẩm dịch vụ của bạn. Khi tiến hành chiến dịch marketing hãy nghiên cứu kĩ đối tượng khách hàng nhắm đến . Sau một thời gian bạn cũng nên làm vài cuộc thử nghiệm để kiểm tra hiệu quả của website, sức hút của nút mua hàng có gây kích thích với khách hàng hay không?
Thương mại điện tử phát triển mang lại cho bạn nhiều lợi thế kinh doanh về tốc độ, thuận tiện, tiết kiệm nhưng cũng không kém sự cạnh tranh khốc liệt. Bạn chỉ dành chiến thắng khi bạn là người nổi trội nhất. Hãy áp dụng triệt để những phương thức marketing hiệu quả ở trên bạn nhé.

 
Mẫu được cung cấp bởi HỌC VIỆN ĐÀO TẠO CÔNG NGHỆ TRỰC TUYẾN
Nhà phát triển Web CÔNG TY CỔ PHẦN ROYAL INTERNATIONAL
Đơn vị chủ quản CÔNG TY CỔ PHẦN HỘI TRIỆU PHÚ