Thứ Sáu, 21 tháng 9, 2012

Danh NgÔn Kinh Doanh - DANH NGÔN VỀ KINH DOANH



1. Khó khăn trong công việc chính là không đủ năng lực. Rắc rối trong công việc chính là thiếu khả năng.
2. Bí quyết của sự thành công là hằng ngày cố gắng hơn người khác một chút.
3. Hãy vì mục đích lý tưởng mà tìm ra phương pháp, đừng tìm cách biện minhcho sai lầm của mình.
4. Tình hình kinh doanh khó khăn sẽ đào thải những kẻ hằng ngày thiếu tích cực trong công tác.
5. Hoàn cảnh thuận lợi luôn chứa đựng những yếu tố nguy hiểm.Hoàn cảnh khó khăn luôn giúp ta vững vàng hơn.
6. Cái gọi là không có biện pháp, chính là chưa nghĩ ra được biện pháp mới.
7. Thất bại là cái giá phải trả cho sự thành công.
8. Người chịu đựng được cực khổ không bao giờ bị thiệt thòi.
9. Không nên ép ngựa uống nước mà nên để nó khát nước.
10. Có khó khăn điều đó chứng tỏ bạn còn tồn tại.
11. Trên thế giới, có một nơi chưa được khai thác, đó chính là khối óc của bạn.
12. Nơi nào không có cạnh tranh, nơi đó không có thị trường.
13. Lúc đối mặt với sự lựa chọn, phải quyết đoán chứ không được do dự, như dũng sĩ dám chặt bỏ cánh tay của mình.
14. Tiền tài do cần cù mà có, giàu sang do tiết kiệm mà được, bước thêm một bước nữa khi đã vững vàng rồi.

DANH NGÔN VỀ KINH DOANH


Đổi mới không phải là việc bạn bỏ ra bao nhiêu tiền cho nghiên cứu và phát triển. Khi Apple tung ra sản phẩm Mac, IBM tiêu tốn tiền R&D hơn ít nhất 100 lần. Đây không phải là vấn đề tiền bạc. Đây là về chuyện bạn có những con người như thế nào, bạn được lãnh đạo như thế nào, và bạn đạt được đến đâu.
Innovation has nothing to do with how many R&D dollars you have. When Apple came up with the Mac, IBM was spending at least 100 times more on R&D. It’s not about money. It’s about the people you have, how you’re led, and how much you get it.

Steve Jobs


~*~
Hệ thống là không có hệ thống nào. Điều đó không có nghĩa là chúng tôi không có quy trình. Apple là một công ty rất có tính kỷ luật, và chúng tôi có những quy trình tốt. Nhưng vấn đề không phải như vậy. Quy trình khiến bạn hoạt động hữu hiệu hơn.
The system is that there is no system. That doesn’t mean we don’t have process. Apple is a very disciplined company, and we have great processes. But that’s not what it’s about. Process makes you more efficient.

Steve Jobs


~*~
Và điều đó đến từ việc nói không với 1000 thứ để chắc chắn chúng tôi không đi sai đường hay cố gắng làm quá nhiều. Chúng tôi luôn nghĩ về những thị trường mới mình có thể bước vào, nhưng chỉ bằng cách nói không bạn mới có thể tập trung vào những điều thật sự quan trọng.
And it comes from saying no to 1,000 things to make sure we don’t get on the wrong track or try to do too much. We’re always thinking about new markets we could enter, but it’s only by saying no that you can concentrate on the things that are really important.

Steve Jobs


Vấn đề với cuộc đua mở kinh doanh trên Internet không phải là việc quá nhiều người mở công ty; đó là việc quá nhiều người không theo đuổi đến cùng. Đó là điều có thể hiểu được ở mức độ nào đó, bởi có quá nhiều thời khác tràn ngập tuyệt vọng và đau đớn, khi bạn phải sa thải nhân viên và hủy bỏ nhiều việc và đối mặt với những tình huống đặc biệt khó khăn. Đó là lúc bạn biết được mình là ai và giá trị của mình là gì.
The problem with the Internet startup craze isn’t that too many people are starting companies; it’s that too many people aren’t sticking with it. That’s somewhat understandable, because there are many moments that are filled with despair and agony, when you have to fire people and cancel things and deal with very difficult situations. That’s when you find out who you are and what your values are.

Steve Jobs



Để biến những ý tưởng thú vị trở thành hiện thực và những công nghệ còn non yếu thành một công ty có thể tiếp tục đổi mới trong nhiều năm trời, ta cần nhiều kỷ luật.
To turn really interesting ideas and fledgling technologies into a company that can continue to innovate for years, it requires a lot of disciplines.

Steve Jobs


Tôi tự hào vì những gì chúng tôi không làm cũng như tôi tự hào vì những gì chúng tôi đã làm.
I’m as proud of what we don’t do as I am of what we do.

Steve Jobs

Anh không thể chỉ hỏi khách hàng xem họ muốn gì và rồi cố đem nó cho họ. Tới lúc anh hoàn thiện nó, họ đã muốn thứ mới mẻ khác rồi.
You can’t just ask customers what they want and then try to give that to them. By the time you get it built, they’ll want something new.

Steve Jobs


Mô hình kinh doanh của tôi là ban nhạc The Beatles: Họ là bốn chàng trai có thể kiểm soát những khuynh hướng tiêu cực của nhau, họ cân bằng lẫn nhau. Và tổng số quan trọng hơn những phần rời rạc. Những điều lớn lao trong kinh doanh không được thực hiện bởi một người mà bởi một nhóm người.
My model for business is The Beatles: They were four guys that kept each other's negative tendencies in check; they balanced each other. And the total was greater than the sum of the parts. Great things in business are not done by one person, they are done by a team of people.

Steve Jobs

Anh muốn bỏ phần còn lại của cuộc đời mình đi bán nước đường hay anh muốn có cơ hội thay đổi thế giới? - Câu hỏi nổi tiếng của Steve Jobs dành cho John Sculley, giám đốc trước của Apple.
“Do you want to spend the rest of your life selling sugared water or do you want a chance to change the world?” – Steve Jobs’ famous question to John Sculley, former Apple CEO.

Steve Jobs

Sự đối kháng giữa nhân dân và các đơn vị kinh doanh lớn đã biến mất bởi chính nhân dân đã tham gia quá sâu vào kinh doanh lớn.
The simple opposition between the people and big business has disappeared because the people themselves have become so deeply involved in big business.

Walter Lippmann


Hứa hẹn, hứa hẹn thật nhiều, đó là linh hồn của quảng cáo.
Promise, large promise, is the soul of an advertisement.

Samuel Johnson

Bạn càng tìm kiếm sự bảo đảm, bạn càng ít có nó. Nhưng bạn càng tìm kiếm cơ hội, bạn càng có thể đạt được sự bảo đảm mà mình muốn.
The more you seek security, the less of it you have. But the more you seek opportunity, the more likely it is that you will achieve the security that you desire.

Brian Tracy


Tài sản giá trị nhất của công ty bạn chính là cách mà khách hàng biết đến nó.
Your company's most valuable asset is how it is known to its customers.

Brian Tracy


Kinh doanh? Rất đơn giản; đó là tiền của người khác.
Business? It's quite simple; it's other people's money.

Alexandre Dumas


Thành công hay thất bại trong kinh doanh là do thái độ trong suy nghĩ nhiều hơn là khả năng suy nghĩ.
Success or failure in business is caused more by the mental attitude even than by mental capacities.

Walter Scott

Những nhà lãnh đạo kinh doanh tốt tạo ra tầm nhìn, xác định rõ tầm nhìn, mạnh mẽ nắm lấy tầm nhìn và không ngừng thúc đẩy nó tới khi hoàn thiện.
Good business leaders create a vision, articulate the vision, passionately own the vision, and relentlessly drive it to completion.

Thomas Hardy

Không quốc gia nào từng suy sụp vì thương mại.
No nation was ever ruined by trade.

Benjamin Franklin


Anything that won't sell, I don't want to invent. Its sale is proof of utility, and utility is success.
Cái gì không bán được thì tôi không muốn sáng chế. Doanh số là bằng chứng về tính hữu dụng, và tính hữu dụng là thành công.

Thomas Edison

Đúng giờ là phẩm hạnh không thể thiếu của các nhà kinh doanh, và là sự lịch sự thanh nhã của các hoàng tử.
Punctuality is the stern virtue of men of business, and the graceful courtesy of princes.

Edward Bulwer Lytton


 
Mẫu được cung cấp bởi HỌC VIỆN ĐÀO TẠO CÔNG NGHỆ TRỰC TUYẾN
Nhà phát triển Web CÔNG TY CỔ PHẦN ROYAL INTERNATIONAL
Đơn vị chủ quản CÔNG TY CỔ PHẦN HỘI TRIỆU PHÚ