Thứ Bảy, 18 tháng 8, 2012

Lựa chọn ngọn núi triệu phú của bạn

Chúng tôi gọi đây là Dãy núi của cải. Có nhiều con đường để lên đến đỉnh mỗi ngọn núi. Chúng tôi sẽ chỉ bạn nhiều mô hình mẫu khác nhau để tạo ra của cải ở những phần tiếp theo của quyển sách. Nhưng bây giờ, hãy nhận ra bạn có thể vươn tới mục tiêu một triệu đôla với sự kết hợp cả bốn con đường. Hãy cho là bạn trở lên giàu có bằng cách mở một công việc kinh doanh tại nhà. Bạn sẽ vẫn cần đầu tư một số tiền dư của bạn vào thị trường chứng khoán hay những hình thức đầu tư thụ động khác. Tất nhiên, bạn cần phải mua một số bất động sản trên đường đi – và nếu bạn có thể mua nó theo giá bán sỉ thay vì mua lẻ, điều đó có thể tạo ra một sự khác biệt...
Trong toàn bộ thế giới tiền bạc rộng lớn chỉ có bốn con đường chính để trở thành một nhà triệu phú. Cho dù kiến thức của bạn ra sao, bạn cũng có thể học để nắm vững một trong những lĩnh vực này.
1.    Đầu tư: Tích lũy cổ phiếu, trái phiếu, các chứng chỉ tiền gửi.
2.    Bất động sản: Sở hữu các bất động sản.
3.    Kinh doanh: Tiếp thị sản phẩm, dịch vụ, hay những ý tưởng.
4.    Mạng Internet; Mở rộng các khả năng.

Chúng tôi gọi đây là Dãy núi của cải. Có nhiều con đường để lên đến đỉnh mỗi ngọn núi. Chúng tôi sẽ chỉ bạn nhiều mô hình mẫu khác nhau để tạo ra của cải ở những phần tiếp theo của quyển sách. Nhưng bây giờ, hãy nhận ra bạn có thể vươn tới mục tiêu một triệu đôla với sự kết hợp cả bốn con đường. Hãy cho là bạn trở lên giàu có bằng cách mở một công việc kinh doanh tại nhà. Bạn sẽ vẫn cần đầu tư một số tiền dư của bạn vào thị trường chứng khoán hay những hình thức đầu tư thụ động khác. Tất nhiên, bạn cần phải mua một số bất động sản trên đường đi – và nếu bạn có thể mua nó theo giá bán sỉ thay vì mua lẻ, điều đó có thể tạo ra một sự khác biệt to lớn.
Giờ đây, chỉ nhận biết bốn ngọn núi lớn. Hãy ra một quyết định “tích tắc” sơ khởi để chọn lựa một ngọn núi – điều gì đó bạn cảm thấy sẽ là phương tiện đầu tư ban đầu của bạn. Giả sử bạn đã trúng tuyển vào trường Đại học Tài chính. Ngọn núi nào trong số bốn ngọn núi sẽ là “môn chính” của bạn? Ngọn nào sẽ là “môn phụ” đối với bạn? Ngọn núi nào hấp dẫn bạn nhất? Ngọn nào khiến bạn sợ hãi nhất?
Hãy tưởng tượng chính bạn đang ở trong một cuộc trò chuyện sau năm năm nữa kể từ bây giờ. Hãy thử những lời này:
“Tôi đã kiếm được hàng triệu đôla trong các bất động sản.”
“Tôi đã kiếm được hàng triệu đôla bằng cách đầu tư vào thị trường chứng khoán.”
“Tôi đã kiếm được hàng triệu đôla trong kinh doanh.”
“Tôi đã kiếm được hàng triệu đôla trên Internet.”
Câu nói nào dường như thích hợp với bạn?
 

 
Mẫu được cung cấp bởi HỌC VIỆN ĐÀO TẠO CÔNG NGHỆ TRỰC TUYẾN
Nhà phát triển Web CÔNG TY CỔ PHẦN ROYAL INTERNATIONAL
Đơn vị chủ quản CÔNG TY CỔ PHẦN HỘI TRIỆU PHÚ